ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับติดต่อสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรปราการ

ตามมาตรา 10 วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติการปฏิบัติราชการอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2565 บัญญัติให้บรรดาคำขออนุญาตหรือการติดต่อใด ๆ ที่ประชาชนส่งหรือมีถึงหน่วยงานของรัฐหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐที่เกี่ยวข้องทางช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ที่หน่วยงานของรัฐประกาศกำหนด ให้ถือว่าหน่วยงานของรัฐหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐนั้นได้รับตามวันและเวลาที่คำขออนุญาตหรือการติดต่อนั้นเข้าสู่ระบบ  สมควรกำหนดช่องทางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับประชาชนใช้ในการยื่นคำขอหรือติดต่อสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรปราการโดยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและลดภาระแก่ประชาชน รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติราชการ

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 10 วรรคหนี่ง แห่งพระราชบัญญัติการปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2565 ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรปราการ โดยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์

ข้อ 1  ให้ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ต่อไปนี้ เป็นช่องทางสำหรับประชาชนยื่นคำขอหรือติดต่อสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรปราการ หรือ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรปราการ โดยวิธีทางอิเล็กทรอนิกส์

1) ที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (อีเมล) : spm.samutprakan@gmail.com
2) เว็บไซต์ : http://sesaosp.go.th
3) เฟซบุ๊ก : สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรปราการ

ข้อ 2  ในกรณีที่ผู้ยื่นคำขอหรือติดต่อมาทางช่องทางตามข้อที่ 1 ประสงค์จะสอบถามหรือขอรับคำยืนยันจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรปราการ ว่าได้รับคำขอหรือการติดต่อแล้วให้สอบถามในวันที่และเวลาราชการได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 2382 6100

ข้อ 3 ประชาชนอาจใช้วิธีการบันทึกภาพจากหน้าจอคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อเป็นหลักฐานเบื้องตันว่าได้มีการยื่นคำขอหรือติดต่อสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรปราการ หรือ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรปราการ ทางช่องทางตามข้อที่ 1 แล้วก็ได้