ข้อมูลพื้นฐาน (1-9)
- โครงสร้างการบริหาร (01)
- ข้อมูลผู้บริหาร (02)
- อำนาจหน้าที่ (03)
- แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน (04)
- ข้อมูลการติดต่อ (05)
- ที่ตั้งสำนักงาน
- ที่อยู่หน่วยงาน
- หมายเลขโทรศัพท์ที่สามารถติดต่
อได้ - หมายเลขโทรสาร (ถ้ามี)
- ที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (e–mail) ที่สามารถติดต่อได้
- แผนที่ที่ตั้งสำนักงาน
- ที่ตั้งสำนักงาน
- กฎหมายที่เกี่ยวข้อง (06)
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560
- พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม
- พ.ร.บ.ระเบียบบริ
หารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2546 และที่แก้ไขเพิ่มเติม - พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการครูและบุ
คลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2547 และแก้ไขเพิ่มเติม - พ.ร.บ.สภาครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2546
- พ.ร.บ.การศึกษาภาคบังคับ พ.ศ. 2545
- พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540
- พ.ร.บ.อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษา
- ข่าวประชาสัมพันธ์ (07)
- ภาพข่าวกิจกรรม (หน้าเว็บไซด์)
- ภาพกิจกรรม face book
- Q&A (08)
- Social Network (คลิก) (09)
- เว็บไซด์ สพป.สมุทรปราการ เขต 2 : http://spn2.go.th
- Facebook/Webpage ปชส.สมุทรปราการ เขต 2 : https://www.facebook.com/prprakan2
การบริหารงาน (10-17)
- แผนดำเนินงานประจำปี 2565 (10)
- รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปี 2565 รอบ 6 เดือน (11)
- รายงานผลการดำเนินงานประจำปี 2564 (12)
- คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน (13)
- คู่มือหรือมาตรฐานการปฎิบัติงานกลุ่มอำนวยการ
- คู่มือหรือมาตรฐานการปฎิบัติงานกลุ่มนโยบายและแผน
- คู่มือหรือมาตรฐานการปฎิบัติงานกลุ่มบริหารการเงินและสินทรัพย์
- คู่มือหรือมาตรฐานการปฎิบัติงานกลุ่มบริหารงานบุคคล
- คู่มือหรือมาตรฐานการปฎิบัติงานกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา
- คู่มือหรือมาตรฐานการปฎิบัติงานกลุ่มนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการจัดการศึกษา
- คู่มือหรือมาตรฐานการปฎิบัติงานหน่วยตรวจสอบภายใน
- คู่มือหรือมาตรฐานการปฎิบัติงานกลุ่มส่งเสริมการศึกษาทางไกลเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
- คู่มือหรือมาตรฐานการปฎิบัติงานกลุ่มพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา
- คู่มือหรือมาตรฐานการปฎิบัติงานกลุ่มกฎหมายและคดี
- คู่มือหรือมาตรฐานการปฎิบัติงานอื่นๆ
- คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ (14)
- คู่มือประชาชน (กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา)
- คู่มือ การขอจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานโดยครอบครัว
- คู่มือ การขอจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานในศูนย์การเรียนขององค์กรวิชาชีพ
- คู่มือ การขอจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานในศูนย์การเรียนตามสิทธิของบุคคล (กรณีไม่เกิน 50 คน)
- คู่มือ การขอจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานในศูนย์การเรียนตามสิทธิของบุคคล (กรณีตั้งแต่ 50 คนขึ้นไปแต่ไม่เกิน 100 คน)
- คู่มือ การขอจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานในศูนย์การเรียนตามสิทธิขององค์กรชุมชนและองค์กรเอกชน (กรณีจดทะเบียนในประเทศไทย)
- คู่มือ การขอจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานในศูนย์การเรียนตามสิทธิขององค์กรชุมชนและองค์กรเอกชน (กรณีมิได้จดทะเบียนในประเทศไทย ผู้เรียนไม่เกิน 50 คน)
- คู่มือ การขอจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานในศูนย์การเรียนตามสิทธิขององค์กรชุมชนและองค์กรเอกชน (กรณีมิได้จดทะเบียนในประเทศไทยมีผู้เรียนตั้งแต่ 50 คนแต่ไม่เกิน 100 คน)
- คู่มือปฏิบัติงาน Home School (กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา)
- คู่มือการปฏิบัติงานลูกเสือ (กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา)
- คู่มือการขออนุญาตซื้อแบบพิมพ์ ปพ. (กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา)
- คู่มือบริหารทรัพยากรบุคคล (กลุ่มบริหารงานบุคคล)
- การขออนุญาตนำนักเรียนออกนอกสถานที่ (กลุ่มบริหารงานบุคคล)
- คู่มือการใช้รถยนต์ราชการ (กลุ่มอำนวยการ)
- คู่มือขั้นตอนให้บริการกลุ่มกฎหมายและคดี (กลุ่มกฎหมายและคดี)
- คู่มือหรือมาตรการการให้บริการอื่น ๆ
- คู่มือประชาชน (กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา)
- ขั้นตอนการให้บริการ
- ขั้นตอนการร้องทุกข์
- ขั้นตอนการทำบัตร
- ขั้นตอนการขอหนังสือรับรอง (บุคคล)
- ขั้นตอนการขอหนังสือรับรองสิทธิ์ (อำนวยการ)
- ขั้นตอนการบริการข้อมูล (นโยบายและแผน)
- ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ (15)
- รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ (16)
- e-Service (17)
- AMSS (รับส่งหนังสือสำหรับเขตพื้นที่)
- SMSS (รับส่งหนังสือสำหรับโรงเรียน)
- พิมพ์สลิปเงินเดือน
- เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ
การบริหารเงินงบประมาณ (18-24)
- แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี 2565 (18)
- รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี 2565 รอบ 6 เดือน (19)
- รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี 2564 (20)
- แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ (21)
- ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ (22)
- สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน (23)
- รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี (24)
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล (25-28)
การส่งเสริมความโปร่งใส (29-33)
- แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ (29)
- ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ (30)
- กระบวนการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
- ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ (31)
- ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น (32)
- การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม (33)
การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต (34-41)
- เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร (34)
- การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร (35)
- การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี 2565 (36)
- การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต (37)
- คู่มือ (ปฏิบัติ) การป้องผลประโยชน์ทับซ้อน
- คู่มือ (ป้องกัน) ผลประโยชน์ทับซ้อน
- การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร (38)
- แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี (39)
- รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริต ประจำปี รอบ 6 เดือน (40)
- รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี (41)
มาตราการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต (42-43)