ขอเชิญครูระดับประถมศึกษาและระดับมัธยมศึกษาสมัครรับทุนฝึกอบรมวิชาชีพครู ภายใต้ทุนการศึกษา ‘Japanese Government (MEXT) Scholarship for 2023’

กระทรวงศึกษาธิการ วัฒนธรรม กีฬา วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี (MEXT) ประเทศญี่ปุ่น ได้เสนอให้ทุนแก่ครูที่สอนในโรงเรียนระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาเป็นเวลาอย่างน้อย 5 ปี และมีอายุไม่เกิน 35 ปี สมัครรับทุนฝึกอบรมวิชาชีพครูในหลักสูตร ‘Teacher Training Students’ ภายใต้ทุนการศึกษา ‘Japanese Government (MEXT) Scholarship for 2023’ ในรูปแบบของการทำวิจัยเกี่ยวกับการศึกษาในโรงเรียน ณ มหาวิทยาลัยในประเทศญี่ปุ่น ระยะเวลา 1 ปี 6 เดือน โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคม 2566 ถึงเดือนมีนาคม 2568 

ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย จะจัดสอบข้อเขียนในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 และสอบสัมภาษณ์ผู้ผ่านการสอบข้อเขียนในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมทั้งดาวน์โหลดใบสมัครได้จากเว็บไซต์ www.bic.moe.go.th (หัวข้อข่าวทุน) และจัดส่งใบสมัครถึงสำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ภายในวันที่ 26 มกราคม 2566 โดยนับตราประทับวันที่ของไปรษณีย์ต้นทางเป็นสำคัญ และหากพ้นระยะเวลาที่กำหนดจะถือว่าขาดคุณสมบัติ