เข้าแถวเคารพธงชาติและร้องเพลงชาติไทย เพื่อเป็นการสร้างความภาคภูมิใจ และเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย เนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย (Thai National Flag Day)

๒๘ กันยายน ๒๕๖๖
นางกฤติยา โพธิ์เสนา ผอ.สพป.สมุทรปราการ เขต ๒ นำคณะข้าราชการและบุคลากรทางการศึกษา ตลอดจนเจ้าหน้าที่ในสำนักงานฯ เข้าแถวเคารพธงชาติและร้องเพลงชาติไทย เพื่อเป็นการสร้างความภาคภูมิใจ และเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย เนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย (Thai National Flag Day) บริเวณหน้าอาคารสำนักงาน สพป.สมุทรปราการ เขต ๒
มติคณะรัฐมนตรี (๒๐ กันยายน ๒๕๕๙) ได้กำหนดให้วันที่ ๒๘ กันยายน ของทุกปี เป็นวันพระราชทานธงชาติไทย (Thai National Flag Day) เริ่มในวันที่​ ๒๘ กันยายน ๒๕๖๐ เป็นวันแรก​ซึ่ง​เป็น​วันครบรอบ​ ๑๐๐ ปี​ เป็น​ต้นไป โดยไม่ถือเป็นวันหยุดราชการ เพื่อเป็นการสร้างความภาคภูมิใจของคนในชาติ และเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย • สีแดง หมายถึง ชาติ คือประชาชน • สีขาว หมายถึง ศาสนา • สีน้ำเงิน หมายถึง พระมหากษัตริย์